UBND THÀNH PHỐ BAN HÀNH QUYẾT ĐỊNH CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC DÂN SỐ, BÀ MẸ- TRẺ EM THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ Y TẾ
22/09/2025
Ngày 21/9/2025, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định Số: 3825 /QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ lĩnh vực Dân số, Bà mẹ - Trẻ em thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Y tế.
Theo đó, có 02 thủ tục hành chính mới được công bố theo Quyết định số 2922/QĐ-BYT ngày 15/9/2025 của Bộ Y tế; đồng thời, 04 thủ tục hành chính trước đây ban hành tại Quyết định số 1138/QĐ-UBND ngày 20/4/2021 của UBND thành phố đã chính thức bị bãi bỏ.
Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ cùng Văn phòng UBND thành phố có trách nhiệm phối hợp triển khai, công khai và cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính; xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử và đăng tải đầy đủ trên hệ thống, nhằm bảo đảm minh bạch, thuận tiện cho người dân và tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Quyết định có hiệu lực từ 01/10/2025. Đây là bước quan trọng nhằm tinh gọn thủ tục, nâng cao hiệu quả phục vụ trong lĩnh vực Dân số, Bà mẹ - Trẻ em.
btv PhanNhatThuy