Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND
Thành phố làm việc tại xã An Trường
Sáng ngày 16/7/2025, Tổ công tác số 11 của Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Nguyễn Văn Phú - Ủy viên BTV Thành ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy xã An Trường, nghe báo cáo về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ xã lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030.
Cùng đi có Đồng chí Nguyễn Cao Lân - Ủy viên Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy, Đồng chí Phạm Ngọc Điền - Trưởng phòng Lý luận chính trị, lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy, Đồng chí Trịnh Minh Hoàng - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền, Báo chí Xuất bản, Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy, lãnh đạo các ban HĐND, văn phòng Thành uỷ, sở, ban ngành thành phố.
Đại biểu xã có đồng chí Hà Thế Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Trí Nhân, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, đồng chí Vũ Văn Tuyến, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã, lãnh đạo các phòng ban liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Phú - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu làm việc với Thường trực Đảng ủy xã An Trường,
Tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thế Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã báo cáo tình hình hoạt động của bộ máy cấp uỷ chính quyền xã An Trường sau khi sáp nhập. Hiện toàn xã có 37 tổ chức Đảng, gồm 01 Đảng bộ cơ sở, 22 chi bộ cơ sở và 14 chi bộ trực thuộc với 948 đảng viên. Xã đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định thành lập các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Đảng ủy; thành lập các tổ chức Đảng; chỉ định cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các Đảng bộ trực thuộc và cấp ủy các chi bộ trực thuộc. Đồng thời, xã cũng công bố quyết định thành lập cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban HĐND, các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính tương đương và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND xã.

Quang cảnh Hội nghị
Về Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã, đã được bố trí các khu vực chức năng theo quy định, chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị, phân công nhiệm vụ đối với các đồng chí được bố trí làm việc. Trước 07 giờ 30 phút hằng ngày, toàn thể cán bộ, chuyên viên của Trung tâm Phục vụ hành chính công đều có mặt tại các vị trí được phân công, đăng nhập vào tài khoản Giải quyết thủ tục hành chính, sẵn sàng tiếp nhận thủ tục hành chính và tiếp đón công dân. Trong 15 ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp đến 17h00' ngày 15/07/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công xã An Trường đã tiếp 912 lượt công dân. Thực hiện chế độ báo cáo nhanh theo chỉ đạo của UBND thành phố vào 10:30 và 16:30 hàng ngày.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, PBT Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố cùng các đồng chí trong tổ công tác số 11 kiểm tra hoạt động Trung tâm Dịch vụ Hành chính công

Công dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Dịch vụ hành chính công xã An Trường
Tuy nhiên, hệ thống phần mềm giải quyết thủ tục hành chính còn gặp tình trạng gián đoạn kết nối. Sự liên thông với các hệ thống chuyên ngành khác như khai sinh, khai tử, hộ tịch.... đôi khi không thực hiện được, ảnh hưởng đến tiến độ và tính chính xác của việc xử lý hồ sơ. Người dân vẫn còn hạn chế trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến dẫn đến quá tải tại bộ phận một cửa. Bên cạnh đó, việc phân cấp, uỷ quyền trong ký hồ sơ, giấy tờ chưa được quy định rõ ràng. Cơ sở vật chất được tận dụng từ các địa phương, chưa đồng bộ, cấu hình thấp ảnh hưởng tới chất lượng công việc. Chưa có hệ thống thông tin, dữ liệu đất đai, còn nhiều vướng mắc liên quan đến hạn mức giao đất, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất, quy định về tách thửa.
Sau khi nghe ý kiến của các Sở ngành thành phố và kiểm tra thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công của xã, đồng chí Lê Văn Hiệu, PBT Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai bài bản, đồng bộ các công việc của xã An Trường, đảm bảo hoạt động của mô hình chính quyền mới theo đúng tiến độ, bộ máy hoạt động ngay từ ngày 01/7/2025. Đồng thời đồng chí đề nghị xã tiếp tục rà soát, hoàn thiện các thủ tục về quy trình tổ chức bộ máy cán bộ; các quy định, quy chế của các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo thẩm quyền đảm bảo đúng quy định hiện hành; không để ngắt quãng các nhiệm vụ thường xuyên liên quan đến cán bộ, công chức cũng như người dân, doanh nghiệp. Kịp thời đề xuất khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để Thành phố hỗ trợ, giải quyết./.

